Sách mới

Y Tướng Học Truyền Thống Phương Đông - Phan Cử

Y Tướng Học Truyền Thống Phương Đông Tập 1 - Chẩn Bệnh Qua Khí, Sắc, Hình Của Mũi, Sơn Căn, Môi, Miệng, Nhân Trung, Lợi, Răng, Lưỡi, Mạch, Bàn Tay

Download PDF

Cả y thuật và tướng thuật phương Đông đều được xây dựng dựa trên cơ sở của học thuyết thái cực, âm dương lưỡng nghi, tứ tượng, , ngũ hành, bát quái, học thuyết thiên nhân hợp nhất, … vì thế trong phần biện chứng của Đông y và phương thức phân tích xem tướng của tướng thuật có nhiều điểm giống nhau về phương pháp qui nạp và diễn dịch. Sự kết hợp giữa hai ngành này đã có thể mở ra một hướng mới, phát huy cơ sở khoa học đã kiểm nghiệm của Đông y vào tướng thuật, đưa những kính nghiệm của tướng thuật vào y học để xem xét tổng thể con người trên cả phương diện bệnh học và tâm lí học.

Bạn có biết?

- Tóc thưa, khô dần hay da đầu có vảy đều là những dấu hiệu cho thấy sức khỏe bạn có vấn đề? Da đầu có vảy hoặc những mảng cứng (thường bắt đầu ở đường chân tóc); tóc thưa dần; tóc khô, giòn và dễ gãy hay tóc rụng thành từng cụm nhỏ... đều báo hiệu những bất ổn bên trong con người bạn mà bạn không hề chú ý đến?

- Lông mày có công năng bảo vệ mắt không bị tổn thương. Nhưng ở mức độ nhất định, lông mày còn có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của con người. Các bác sĩ Đông y nhiều kính nghiệm thông qua quan sát lông mày dài hay ngắn, to hay nhỏ, thưa hay mau, khô héo hay tươi tốt mượt mà, đen hay trắng, rụng nhiều hay ít… để chẩn đoán bệnh và thường rất hiệu quả.

- Ngày nay, nhiều nhà khoa học cũng ví con mắt là “nhật ký” của cơ thể, chẳng những có thể nói rõ hiện trạng mà còn chứng minh quá khứ. Các chuyên gia y học giàu kính nghiệm qua quan sát con mắt có thể phát hiện được nhiều bệnh. Chẳng hạn, với những người nhiễm độc rượu mạn tính, hai mắt thường đỏ như mắt cá chày. Sụp mi mắt là liệt dây thần kính số 3 (do liệt cơ nâng mi trên). Đồng tử giãn to thường gặp ở người bệnh mạch máu não, viêm não, viêm màng não có mủ, hoặc chấn thương sọ não có máu tụ chèn ép...

Tập sách Y tướng học truyền thống phương Đông - Chẩn bệnh qua khí, sắc, hình của đầu, tóc, mặt, lông mày, mắt, tai với những nghiên cứu cập nhật, kết hợp nhiều thành tựu trong chẩn đoán, phòng ngừa và chữa trị bệnh của cả Đông y lẫn Tây y sẽ cung cấp cho người đọc những kiến thức cần thiết để tự quan sát, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bản thân thông qua những dấu hiệu dù nhỏ nhất trên cơ thể nhưng lại có thể cho biết rất rõ tình trạng cơ thể hiện thời của con người.

Thông qua những nội dung được chọn lọc, gửi gắm và sắp xếp tương ứng với từng bộ phận trên cơ thể người, sách sẽ cung cấp những cơ sở khoa học và củng cố niềm tin vào việc chẩn đoán bệnh dựa vào những biểu hiện bên ngoài của các bộ phận trên cơ thể. Khai thác thế mạnh phán đoán bệnh của môn khoa học này sẽ rất hữu ích trong điều tra dịch tễ học và phòng ngừa. Việc chẩn đoán bệnh qua khí, sắc, hình của những cơ quan nêu trên từ lâu đã được phổ biến rộng rãi, cả về mặt lý luận lẫn thực tiễn áp dụng, nhằm nâng cao tình trạng thể chất, cải thiện đời sống của con người và tập sách của Phan Cử là một trong những nỗ lực đáng ghi nhận đó.


 Y Tướng Học Truyền Thống Phương Đông Tập 2 - Chẩn Bệnh Qua Khí, Sắc, Hình Của Đầu, Tóc, Mặt, Lông Mày, Mắt, Tai

Download PDF
 
Có một liên ngành khoa học mới được xây dựng ở Trung Quốc – Đó là Y tướng học, nhưng nó đã có cơ sở truyền thống vững chắc hàng nghìn năm ở Phương Đông: Đông Y – Thuật xem tướng.

Y tướng học có thể mở ra một hướng mới, phát huy cơ sở khoa học đã kiểm nghiệm của Đông y vào tướng thuật, đưa những kinh nghiệm của tướng thuật vào y học để xem xét tổng thể con người trên cả phương diện bệnh học và tâm lý học.

Mục lục:

Lời nói đầu

Chẩn bệnh tổng thể qua khí, sắc, hình của từng bộ phận cơ thể - khai phá mới về chẩn đoán học của Đông y

Thuyết minh

Mở đầu

Chương 1: Y tướng học trong chẩn đoán đầu

Chương 2: Y tướng học trong chẩn đoán tóc

Chương 3: Y tướng học trong chẩn đoán mặt

Chương 4: Y tướng học trong chẩn đoán lông mày

Chương 5: Y tướng học trong chẩn đoán mắt

Chương 6: Y tướng học trong chẩn đoán tai

Mời bạn đón đọc.


Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các ebook và audio book post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏnig, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.


MUA SÁCH GIẤY

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com
Y Tướng Học Truyền Thống Phương Đông - Phan Cử
Top
Chat với chúng tôi